Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Hướng dẫn cách trồng cây leo một mùa từ hạt


Mình cũng thích trồng cây leo một mùa, mấy bạn này dễ trồng, leo nhanh và hoa tưng bừng lắm. Năm ngoái mình cũng có bạn Susan màu trắng rất dễ thương, chỉ tiếc là bạn ấy không đậu được hạt nào để cho mình gieo tiếp.



Có lẽ năm nay cũng nên bắt đầu khởi động cho vụ gieo hạt mới. Đang suy nghĩ chưa biết gieo loại nào. Sáng nay vào Page của FLC thấy bài hướng dẫn gieo hạt, mình copy về đây để tiện theo dõi.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Có rất nhiều loại cây leo một mùa dễ trồng cho hoa liên tục trong mùa hè. Vì chúng leo rất cao và nhanh cho hoa trong một mùa nên việc trồng các loại cây này từ hạt thật sự là một giải pháp tiết kiệm.
Các loại cây leo một mùa thường dùng để trồng leo tường hoặc bờ rào, giàn nhưng cũng thích hợp trồng trong chậu lớn.

Bước 1
Gieo hạt lúc trời còn lạnh. Để thúc đẩy quá trình nảy mầm, ngâm hạt trong nước lạnh qua đêm để làm mềm vỏ. Ngâm từng loại hạt riêng biệt và đánh dấu tên rõ ràng.



Bước 2
Dùng chậu loại đường kính 10cm và giá thể gieo hạt. Gieo hạt lên bề mặt đất và phủ bằng một lớp đất mỏng.



Bước 3
Đậy kín chậu, giữ cho nhiệt độ ở mức 21-24 độ C (nhiệt độ phòng trung bình). thường xuyên  tưới nước giữ ẩm nhưng không để chậu bị đọng nước



Bước 4
Hạt sẽ nảy mầm trong vòng 2 tuần. Khi cặp lá thật đầu tiên xuất hiện, chuyển từng cây mầm sang chậu riêng bằng cách dùng một vật dài như bút chì bẩy đất và rễ, tay cầm vào cặp lá chứ không phải thân cây. Vì thân cây rất mảnh nên ta có thể vô tình làm thân cây bị giập, dẫn đến thối nhũn. Tiếp tục giữ ẩm và tránh sương giá.


Bước 5
Khi các tược leo đã dài, để các chậu tránh xa nhau và đẩy các tược này xuống đất để tránh cho chúng quấn vào nhau. Khi thời tiết ẩm và ổn định, dần cho cây tiếp xúc với khí hậu bên ngoài để làm quen dần cho tới khi trời đủ ấm để trồng ra chậu lớn hơn bên ngoài. Tưới bằng phân nước khi thấy có hiện tượng vàng lá



theo Gardener's World

Coppied from Facebook của Favourite Little Corner 

Hướng dẫn cách gieo hạt trực tiếp vào chậu to 

Cách trồng củ daffodil/narcississ đã qua xử lý 

1 nhận xét: